ฟาร์มาซี โฟกัส ความหมายของการบริการ Meaning_of_Services
หน้าแรก| ค้นหาข้อมูล| การอบรมความรู้| TMIC| Contact Us
หน้าแรก
อุปกรณ์ส่งเสริมการขาย
หางานร้านยา
หาข้อมูลยา
ความรู้ในร้านขายยา
ทำไมถึงต้องมีการอบรม
ติดต่อ ฟาร์มาเนท
เข้าระบบ Account PharmaNet
Username:
Password:
ลืมรหัสผ่าน
การเปิดร้านขายยา
คู่มือโรคต่างๆ
การสื่อสาร
การบริการ
พระราชบัญญัติยา
ความหมายของการบริการ

ความหมาย : การกระทำใดๆ ด้วยร่างกาย เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของผู้อื่น

การกระทำด้วยร่างกาย : คือการแสดงออกด้วยการแต่งกาย ปฏิบัติการ กิริยา ท่าทาง และวิธีการพูดจา ซึ่งสามารถแบ่งได้ เป็น 2 ชนิด คือ

1. เทคนิคการบริการ เป็นปฏิบัติการตามขั้นตอน และเทคนิค ของวิธีปฏิบัติที่ถูกต้อง เหมาะสม เพื่อให้ผู้รับบริการ ได้ประโยชน์ ตรงตามความต้องการ เช่น ซักประวัติ เพื่อรู้อาการผิดปกติ วิธิการให้ข้อมูล ให้คำแนะนำ วิธีการส่งมอบยา ฯลฯ

2. พฤติกรรมการบริการ เป็นการแสดงออก ด้านการแต่งกาย สีหน้า แววตา กิริยาท่าทาง และการพูดจา ซึ่งพฤติกรรมที่ดี ย่อมสร้างความสุข ให้เกิดขึ้นกับผู้รับบริการได้เป็นอย่างดี ได้แก่ การแต่งกายที่ สุภาพ สะอาด เรียบร้อย สีหน้าและแววตาที่ ยิ้มแย้ม แจ่มใส อ่อนโยน กิริยาท่าทางที่ สุภาพ อ่อนน้อม การพูดจาด้วยน้ำเสียงที่นุ่มนวล สุภาพ ชัดเจน ให้เกียรติ มีหางเสียง

ประโยชน์ของความสุข

1. ลดอุปสรรคและข้อโต้แย้ง

2. สามารถดึงให้ลูกค้า กลับมาใช้บริการซ้ำ


©2010 บริษัท ฟาร์มาเนท จำกัด เลขที่ 32-32/1 ถ.สุขุมวิท 21 (อโศก) คลองเตยเหนือ วัฒนา กทม 10110
โทร : 02-260-2444 แฟกซ์ : 02-260-2445 Email : service@pharmanet.co.th